A1 khóa 20-23 thân mến!
Sau 1 tháng treo quảng cáo kín mít website, đây là tổng thu nhập được từ việc hiển thị quảng cáo trên website của thầy (xem hình bên dưới)
Tổng số tiền thu được từ quảng cáo trong 1 tháng
Quảng cáo được chèn vào trang web từ 14/10, tính đến hiện tại, ngày 14/11 tổng thu nhập từ treo banner quảng cáo thu được như sau:
  •  Từ 14/10 đến 31/10 số tiền thu được: 1.1 USD
  •  Từ 1/11 đến 14/11 số tiền thu được: 0.65 USD
Như vậy, tổng cả quá trình, trong vòng 1 tháng, thu nhập bằng cách treo quảng cáo trên trang web là: 1.75 USD.
Tỉ giá USD/VNĐ thời điểm viết bài
Nếu tính theo tỉ giá USD-VNĐ ở thời điểm thầy viết bài, tổng thu nhập quy ra VNĐ sẽ xấp xỉ: 44.000 VNĐ. Giả sử, chỉ có các em vào website của thầy. Lớp chúng ta có 49 bạn. Tính trung bình thì mỗi bạn, với vai trò là độc giả theo dõi trang web, đang tạo ra 1.000 VNĐ thu nhập cho website thông qua việc xem quảng cáo được chèn vào trang web.
Chúng ta hãy giả sử: thay vì là 1 trang web quản lý nội dung học tập, website của thầy cung cấp những nội dung giải trí, được sử dụng với mục đích “giết thời gian”, và các em là những khách hàng thân thiết.
Khi đó, mỗi khách hàng mang lại lợi nhuận xấp xỉ 1000 VNĐ/1 tháng. Ta có thể thấy: khách hàng sẽ mất rất nhiều thời gian, để tạo ra rất ít lợi nhuận cho trang web. Và quan trọng hơn, những giá trị khách hàng nhận lại gần như bằng KHÔNG,
Những nội dung vô bổ, thường rất ... cuốn!
Những dịch vụ kiểu như vậy, đang được sử dụng rất nhiều. Nó có thể là: các loại trò chơi, video ngắn, truyện tranh, truyện chữ, thậm chí là bài bạc, cá độ trực tuyến ... Chúng có thật sự mang lại những thông tin hữu ích, hoặc cung cấp kiến thức để chuẩn bị cho tương lai của các em không? Câu hỏi đó không khó để trả lời! Và cũng không quá khi nói rằng:
 

“Đôi khi, các em đang mất rất nhiều thời gian của mình, 

 chỉ để người khác kiếm được vài ngàn VNĐ”


Hy vọng qua câu chuyện này, các em tự thấy được: nên hay không nên giành nhiều thời gian vào chơi game online, lướt Facebook hay Tik Tok ...
Hết

Tái bút: Hãy sử dụng thiết bị công nghệ để tìm kiếm tài liệu học tập, những ý tưởng mới, các nội dung hướng nghiệp, các cơ hội việc làm (bán/toàn thời gian), các hướng dẫn làm một việc gì đó, tự học ngoại ngữ ... Luôn luôn có vô cùng nhiều thứ chúng ta cần phải học!

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn